Thứ Tư, 2 tháng 9, 2015

Khi mua đất nền nhà phố cần lưu ý những gì

Chuyện mua đất cất nhà là chuyện hệ trọng trong cuộc đời của mỗi người. Đây đều là những tài sản có giá trị lớn, có khi phải tích góp trong một thời gian rất dài mới có thể mua được. Do đó việc thận trọng trong việc mua bán là hết sức cần thiết. Chúng tôi xin đưa ra một vài

lưu ý trong việc chọn mua nhà, đất

để hạn chế rủi ro đáng tiếc có thể xảy ra.

 Thứ nhất, Hồ sơ pháp lý, quy hoạch của dự án

- Cần thận trọng không mua phải khu đất nằm trong diện quy hoạch giải toả. Kiểm tra hồ sơ địa chính xã, quận, hoặc Sở Tài Nguyên Môi trường xem có dự án nào khu vực đó không. Tốt nhất nên mua đất đã có sổ đỏ (giấy chứng nhận quyền sử dụng đất) hợp pháp để tránh tranh chấp, và dễ dàng hơn cho việc giải phóng đền bù nếu xảy ra.
- Sổ đỏ phải thể hiện được mục đích sử dụng đất là đất thổ cư và có thời hạn sử dụng lâu dài, chủ đất chỉ rõ ranh giới với đất liền kề bên cạnh, cần xác minh của địa chính xã, phường.
- Lưu ý về diện tích giới hạn khi tách thửa. Diện tích giới hạn này là 30m2, vì dưới 30m2 nếu cấp sổ đỏ mới thì vô cùng khó khan (do luật không cho phép), chỉ trừ những trường hợp dưới 30m2 đã có sổ trước đó.
- Lưu ý đến các vấn đề liên quan đến hợp đồng mua đất: hợp đồng cần có chữ ký xác nhận của cả chồng lẫn vợ (bên bán), bố mẹ con cái anh chị em trong gia đình (tìm hiểu trong sổ hộ khẩu gia đình), để tránh tranh chấp về tài sản sau này, hợp đồng phải có xác nhận của cơ quan công chứng nhà nước. Trường hợp đất là tài sản thừa kế các thành viên được thừa kế phải ký vào biên bản đồng thuận bán đất trước khi làm hợp đồng đặt cọc.
Dự án đất nền Khu dân cư Him Lam Phú Đông pháp lý rõ ràng quy hoạch đồng bộ

Thứ hai, Quan tâm đến phong thủy là cần thiết

- Trong phong thuỷ, người ta quan niệm "Trạch mệnh phải tương phối". Trạch ở đây là đất, mệnh là người, trạch mệnh tương phối nghĩa là đất và người phải hoà hợp với nhau, không xung khắc. Trong trạch có hai loại là Đông tứ trạch và Tây tứ trạch. Người cũng gồm hai nhóm là Đông tứ mệnh và Tây tứ mệnh. Quan niệm phong thuỷ cho rằng, người Đông tứ mệnh thích hợp ở khu đất Đông tứ trạch và ngược lại, người Tây tứ mệnh thì thích hợp ở khu đất Tây tứ trạch. Mệnh của người phụ thuộc vào tuổi, trạch của đất phụ thuộc vào hướng.

- Hình thế của thửa đất cũng rất được xem trọng. Khu đất phải nằm ở vị trí đẹp, bằng phẳng, phía tả là thanh long, hữu là bạch hổ, lưng phải "tựa sơn", mặt phải "hướng thuỷ". Đất phải nở hậu (chiều rộng đất phía sau to hơn phía trước). Phía trước mặt không nên có miếu mạo đền thờ, mồ mả, cột điện, cây, hay con đường cắm thẳng vào khu đất, cũng không tốt. Các quy định này thực tế khá phong phú, nên cần có một chuyên gia đến xem và hướng dẫn cụ thể mới có thể lựa chọn chính xác được.

Thứ ba, Môi trường sống của khu vực xung quanh

- Nếu là đất dự án, bạn nên khảo sát đời sống sinh hoạt của khu dân cư hiện hữu sẵn, nên quan sát cả ban ngày và buổi tối. Để từ đó đưa ra được nhận định khu vực bạn sắp mua có an ninh hay không, thuộc khu trí thức cao hay dân nhập cư phức tạp, các vấn đề sinh hoạt cộng đồng ra sao có phù hợp với văn hóa gia đình bạn hay không... Đặc biệt quan trọng hơn, vị trí của khu đất có thuận tiện cho việc mua sắm, học hành của con cái hay khám bệnh, vui chơi giải trí của gia đình.... Quan trọng nhất, tất cả những điều kiện sinh hoạt đáp ứng trong cuộc sống hàng ngày có như bạn mong đợi?

Thứ tư, yếu tố Địa chất, thủy văn của thửa đất
- Cần lưu ý các khu đất nằm trên các khu vực ao hồ lấp, có địa chất nền đất yếu. So sánh đất tại đó với đất bên cạnh. Khi mua đất, chủ nhà thường không để ý tìm hiểu kỹ về vấn đề này. Việc địa chất nền đất yếu dẫn đến rất tốn kém về chi phí gia cố nền đất. Ngoài ra cần lưu ý nhà có nằm trong khu vực bị ngập khi mưa lớn hay không. Nên chọn khu đất cao ráo tốt nhất là cấp nền đường trước nhà cao hơn xung quanh, có hệ thống thoát nước được quy hoạch tốt, không bị úng ngập khi trời mưa, triều cường.

Thứ năm, Giá cả, đặt cọc, thanh toán

- Trước khi quyết định xuống tiền, hãy tham khảo thêm giá của 1 số lô đất khác trong khu vực hoặc lân cận đó. Luôn luôn áp dụng chiến lược thương lượng và trả giá dựa vào điểm yếu của lô đất để có được giá mua tốt nhất. So sánh những điểm tương đồng và khác biệt để cân đo đong đếm giá trị hơn, thua của các lô đất với nhau. Chính bạn sẽ là người thẩm định cho giá trị thực của miếng đất đó.

- Đặt cọc giữ chỗ, tiền cọc tuỳ thuộc yêu cầu của bên mua (không nên quá 10% giá trị hợp đồng); tiếp theo, mời địa chính xã, phường vào đo đạc; khi nhận được giấy xác nhận chủ sở hữu đất, nhà do cơ quan có thẩm quyền cấp đứng tên người mua mới thanh toán hết tiền.Việc làm hồ sơ do cơ quan chức năng tiến hành.Cả hai bên (bán và mua) cùng đến phòng công chứng công chứng hợp đồng mua bán, nhớ mang theo giấy tờ gốc gồm chứng minh thư, sổ hộ khẩu, sổ đỏ, đăng ký kết hôn. Không nộp hồ sơ ở bộ phận một cửa, mà nộp ở phòng nhà đất. Thuế trước bạ 0,5%, thuế thu nhập cá nhân 2%, chi phí tách thửa, do bên mua hay bên bán chịu,…cũng nên được thỏa thuận rõ ràng.

Thứ sáu, Khả năng bán lại cao

- Nhà đất là loại hình tài sản có tính thanh khoản (chuyển đổi thành tiền mặt yếu). Đặc biệt điều này phụ thuộc tương đối lớn tín hiệu của thị trường chung. Với tất cả những lưu ý trên, bạn cần phải tích hợp thêm khả năng bán lại được giá tốt của lô đất, và khả năng chuyển đổi mục đích khai thác giá trị sử dụng của lô đất. Rất có thể, sau một vài năm bạn không còn sinh sống nữa liệu rằng nhà bạn có dễ cho thuê mặt bằng để kinh doanh hay tỷ lệ cho thuê phòng cao khi xây dựng phòng trọ... Thậm trí, tiềm năng tăng giá trị trong tương lai cũng rất đáng để cân nhắc.

Tham khảo kênh đầu tư an toàn, hiệu quả snh lời tốt từ việc mua đất nền dự án Khu dân cư Him Lam Phú Đông ngay hôm nay.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Đăng ký nhận thông tin

Liên lạc với chúng tôi

Email: huong.nguyentan@himlamland.com

Hotline: 0903 637 237

Nhân viên Chủ đầu tư